Top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới 2018

Bóng đá là môn thể thao thi đấu và chơi theo nhóm có chiến lược, có tính xây dựng. Những cá nhân nào chơi giỏi nhất sẽ được vi danh bằng những giải thưởng cá nhân. Và hầu hết mọi cầu thủ đều có một thế mạnh riêng, nếu phải liệt kê đến những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới thì những cái tên sau sẽ không thể nào bỏ qua.

1. Arjen Robben (Bayern Munich): 37 km/h

Robben là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại đội bóng quốc gia Bundesliga và trong lịch sử của Bayern Munich FC. Tính đến tại thời điểm này, anh được xem là người chơi bóng đá nhanh nhất thế giới vào năm 2018, sở hữu vận tốc chạy trên sân với 37km/h, đây là con số không phải ai cũng đạt được.

Mặc dù do tuổi tác của mình (34 tuổi) nên hiệu suất của Robben vẫn chỉ đang giữ ở mức như cũ chứ chưa hề có sự tiến triển tốt hơn. Dẫu vậy, anh vẫn là cầu thủ chạy nhanh hàng đầu trong làng túc cầu quốc tế.

Cầu thủ người Hà Lan đã giành được nhiều giải thưởng cho đội tuyển quốc gia của mình và tham dự các sự kiện lớn như UEFA Euro 2004, FIFA World Cup 2006 và FIFA World Cup 2014, cùng với nhiều sự kiện quốc tế khác. Robben nắm giữ Giải thưởng Man Of The Year (2010), xuất hiện lần thứ 4 trong FIFA Ballon d’Or năm 2014 và Giải thưởng Bravo 2005 trong nhiều giải thưởng khác. Arjen đã thể hiện kỹ năng lừa bóng đáng kinh ngạc, khả năng thị giác nhạy bén kết hợp cùng tốc độ tối đa 37 km/h để tạo thành một cầu thủ “đáng gờm” như bây giờ.

 

2. Antonio Valencia (Manchester United): 35,2 km

Hầu hết tiềm năng thực sự của Valencia đã được nhìn thấy trong mùa giải 2011-2012, nơi anh đã đạt được giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009” của Sir Matt Busby, “Cầu thủ xuất sắc nhất” của Manchester United và giải thưởng “Mục tiêu của năm” của Manchester United. Valencia cũng là một phần của đội tuyển quốc gia Ecuador và đã biểu diễn tại World Cup 2006, 2011 và 2007, 2011 Copa América. Antonio Valencia chơi như một cầu thủ chạy cánh phải và một vị trí hậu vệ phải. Vị trí của anh đòi hỏi một cầu thủ có tốc độ tuyệt vời để bảo vệ khung thành của mình. Với tốc độ 35,2 km/h mà mình đang sở hữu, nên thực hiện nhiệm vụ tại vị trí chạy cánh hay hậu vệ đều đơn giản với Valencia.

3. Raheem Sterling (Manchester City): 35,1 km/h

Anh là ngôi sao trẻ của Liverpool và người từng giành 2 lần danh hiệu “người chơi của năm” của Liverpool năm: 2013–14, 2014–15. Bây giờ tại Manchester City, Raheem Sterling đang chơi tốt hơn và là một trong những cầu thủ bóng đá nhanh nhất thế giới vào năm 2018. Raheem sterling được chính thức giới thiệu cho đội tuyển Anh Quốc chuyên nghiệp vào tháng 11 năm 2012 và anh tham gia FIFA World Cup 2014.

Sterling cũng được gọi là “Cậu bé vàng” vào năm 2014 bởi một nhóm phóng viên thể thao châu Âu. Sterling là một cầu thủ chạy cánh tự nhiên nhưng cũng có khả năng chơi như một tiền vệ tấn công và là một tiền đạo. Năng lượng, tốc độ, thăng bằng và kỹ năng lừa bóng của anh kèm theo cùng nhiệt huyết tuổi trẻ là một lợi thế cho cả đội bóng.

4. Theo Walcott (Arsenal): 35 km/h

Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đã chơi cho Arsenal và có thể được ghi vào trong cuốn sách lịch sử của câu lạc bộ như một huyền thoại. Trong năm 2008 trong vòng loại World Cup, Walcott đã ghi được một hat-trick và lập kỷ lục mới cho đội tuyển Anh. Walcott đã giành được 42 điểm cho đội bóng của mình bao gồm World Cup 2006 và EURO 2012 - nơi anh ghi 8 bàn.

Walcott là một cầu thủ tuyệt vời được biết đến với sự cân bằng mạnh mẽ, kỹ thuật tuyệt vời và tốc độ đáng kinh ngạc là 35 km/h. Ngay cả siêu sao Lionel Messi cũng đã chứng kiến ​​sự vĩ đại trong anh ấy và mô tả anh ấy là “một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất mà tôi từng gặp”.

5. Gareth Bale (Real Madrid): 34,7 km/h

Tiền vệ của Tottenham Hotspurs, Gareth Bale là một cầu thủ nhanh nhẹn và có “tay nghề”” cao với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời và tốc độ khủng khiếp. Bale hiện đang chơi cho đội huyền thoại Real Madrid và đội tuyển quốc gia xứ Wales. Bale được biết đến với khả năng tấn công từ cự ly xa, đá phạt tự do, khả năng vượt qua vị trí của một hậu vệ bởi thể chất và sự nhanh nhẹn của mình.

Gareth Bale đã giúp Real Madrid giành chiến thắng Copa del Rey và giải vô địch UEFA Champions - nơi anh ghi bàn trong cả hai trận chung kết. Anh từng giữ kỷ lục về cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá với mức phí 100,8 triệu euro, thông tin này bị rò rỉ vào tháng 1 năm 2016.

6. Gabriel Agbonlahor (Aston Villa): 34,7 km/h

Gabriel Agbonlahor là cầu thủ bóng đá người Anh 31 tuổi hiện đang chơi cho Aston Villa. Phong cách chơi của anh được gọi là “phong cách Á hậu đường phố”, về cơ bản chỉ bắt đầu chạy nước rút về phía mục tiêu khi anh bóng đến. Đây giống như là một cách dễ dàng với anh. Tốc độ chạy của anh lên đến 34,7 km/h. Trong nhiều trận đấu tốc độ đột phá của anh đã thường khiến nhiều chuyên gia nhận định kèo bóng đá đưa ra tỷ lệ kèo nhà cái tối nay bị chênh lệch quá nhiều. Hơn nữa, kỹ năng lừa bóng độc đáo của Gabriel và kết thúc mạnh mẽ khiến anh trở thành mối đe dọa cho đối phương. Agbonlahor là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Aston Villa trong giải đấu hàng đầu với tổng số 73 bàn thắng trong 11 mùa giải liên tiếp.

7. Aaron Lennon (Burnley): 33,8 km/h

Aaron Lennon của Everton trở thành cầu thủ bóng đá nhanh thứ 7 trên thế giới. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi như cầu thủ chạy cánh cho đội tuyển Anh Quốc và CLB Burnley. Với vận tốc 33,8 km/h kết hợp cùng kỹ năng chơi bóng cá nhân đã khiến anh trụ vững ở vị trí chạy cánh này. Lennon chưa bao giờ được gọi lên để đại diện cho đội tuyển Anh Quốc ở cấp độ chuyên nghiệp, nhưng anh vẫn là một cầu thủ tuyệt vời.

8. Cristiano Ronaldo (Real Madrid): 33,6 km/h

Cristiano Ronaldo được biết đến trên toàn thế giới và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ này. Ronaldo nắm giữ rất nhiều giải thưởng trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá không có gì để phàn nàn, chỉ cần nhìn vào lối chơi của anh sẽ thấy  anh ấy thực sự xứng đáng với những danh hiệu này.

Ronaldo được cho là một cầu thủ tấn công và anh có thể chơi như một tiền đạo, tiền vệ cánh và tiền vệ tấn công. Kỹ năng lừa bóng đáng kinh ngạc, khả năng đá phạt cao, kỹ năng hoàn hảo và tốc độ nhanh nhẹn - 33,6 km/h là một lợi thế bất kỳ pha phản công nào. Cristiano Ronaldo đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân, trong đó có Ballon d’Or 2008, FIFA Ballon d’Or 2013 và 2014, 2004 Onze d’Or và Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2011 của GSA,…

9. Ross Barkley (Everton): 32,8 km/h

Ross Barkley là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi cho Everton trong giải đấu Barclays Premier. Anh là một tiền vệ tấn công với lối chơi có tổ chức tốt trên sân cỏ. Tốc độ, sức mạnh và kỹ năng đáng chú ý khiến anh ta trở thành mối đe dọa với trái bóng. Tốc độ chạy nước rút của anh đạt 32,8 km/h. Barkley đủ điều kiện để đại diện cho nước Anh và Nigeria.

10. Lionel Messi (Barcelona): 32,5 km/h

Có thể nói rằng, Lionel Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Messi được mọi người biết đến trên toàn thế giới. Các kỹ năng tuyệt vời của người Argentina kết hợp những pha xử lý bóng đầy bất ngờ, khiến bất kỳ ai cũng khó đoán trước được kết quả.

Sự nhanh nhẹn giúp anh dễ dàng có bóng, kiểm soát bóng trong mỗi trận đấu. Messi đã ghi được hơn 280 bàn thắng cho câu lạc bộ của mình. Anh cũng đã giành được nhiều giải thưởng Ballon d’Or năm 2009 và danh hiệu vô địch UEFA Champions. Messi có thể chạy nhanh tới 32,5 km/h trong khi có bóng hoặc không có bóng.

Những cầu thủ có tốc độ càng nhanh thì sẽ càng tạo ra được nhiều mối nguy hiểm nếu như chơi ở những vị trí quan trọng. Trên đây là 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới được xếp hạng gần đây nhất. Khoảng thời gian sau hoàn toàn có thể bị thay thôi. Bạn hãy truy cập tại đây để xem kết quả xếp hạng tiếp theo.

henning-showkeir

Top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới 2018
5 (100%) 1 vote

Reply